[CHỢT THẤY] Sự khác biệt lớn lao giữa LÀM TỪ và LÀM VÌ!

[CHỢT THẤY] Sự khác biệt lớn lao giữa LÀM TỪ và LÀM VÌ!
[CHOT-THAY]-Su-khac-biet-lon-lao-giua-LAM-TU-va-LAM-VI-22

 

Có hai cách làm bất cứ việc gì từ kinh doanh, mở khoá học, quan hệ, .v.v. đều có 2 cách tiếp cận:
- LÀM VÌ: Tôi giúp bạn VÌ muốn bạn thành công; Tôi kinh doanh VÌ tiền; tôi dạy con tôi VÌ tôi muốn thành đạt sau này.
- LÀM TỪ: Tôi giúp bạn TỪ tình cảm của tôi với bạn; tôi kinh doanh TỪ sự đam mê; tôi dạy con TỪ tình yêu của tôi dành cho chúng.

(y) LÀM VÌ là có mục đích, là tính toán, là có chủ đích. Vì vậy nó mang đến NỖI SỢ vì nhỡ đâu không đạt được mong muốn; nhỡ đâu tôi giúp bạn nhưng bạn lại không đón nhận; nhỡ đâu kinh doanh mà thất bại,....
Làm vì tạo ra sự mang ơn, sự phụ thuộc ... nó làm tăng bản ngã của bạn làm cho bạn ở vị thế cao hơn, bạn là người ban phát. Khi chúng ta dạy con vì muốn chúng thành đạt. Chúng ta đã tạo áp lực và sự kỳ vọng lên chúng!

(y) LÀM TỪ là bắt đầu bởi cái đã có! Tình yêu có đó, đam mê có đó, niềm vui có đó .v.v chúng đầy chứa trong bạn và bạn muốn chia sẻ và bạn không lo lắng liệu hành động của mình kết quả ra sao. Như vậy, làm sao bạn có thể thất vọng được?!

Làm Vì là hướng tới tương lai, bắt đầu từ cái chưa có .... Làm từ bắt đầu từ Hiện tại là cái có sẵn.
Làm Vì giống như bạn tiêu tiền mà bạn chưa có ... Làm Từ giống như bạn TRI ÂN bởi vì bạn có quá nhiều. Và bạn càng cho đi bạn càng nhận được nhiều.

Làm Từ và Làm Vì khác nhau một trời một vực, khác nhau 180 độ.

 

Tôi tin là những người lãnh đạo Essence là những người LÀM TỪ: tình yêu có sẵn, niềm vui có sẵn, ... cuộc sống đã ban cho họ quá nhiều. Và đến lúc cần TRI ÂN với cuộc sống!

Ngày: 31/3/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:34 PM

Tag: #Blog



:

----------------